-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
// thay = width tương ứng
// thay = height tương ứng
NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ TÊN GỌI CỦA CÁC MÀU TRONG BỘ MÀU VÀ PIGMENT CỦA N
NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ TÊN GỌI CỦA CÁC MÀU TRONG BỘ MÀU VÀ PIGMENT CỦA NÓ
Tên của các màu sắc đã gợi lên được nguồn gốc pigment của nó. Ultramarine có lẽ là một từ không còn quá xa lạ với tên của màu xanh trong các hãng màu, nó có nghĩa là “ từ bên kia biển‘ : đá chứa một tỉ lệ nhỏ màu xanh lam, chỉ nguồn gốc của nó. Phải đập, nghiền, rửa và đảo nhiều lần, mới có được màu xanh lam đẹp mắt. Thêm một vài lần rửa nữa là được màu tro ‘ ultramarine ash ‘ , xám và nhạt hơn nhiều.
Là một pigment, ultramarine rất đắt. Vào những năm 1870, ‘ ultramarine ash ‘ là màu có giá gấp tầm 10 lần so với các màu khác của W&N .
Đã có một quy trình tạo ra ultramarine tổng hợp ở Pháp. Về mặt hóa học, thành phần không khác gì và có kinh phí thấp hơn. Ở Anh , nó được bán với cái tên ' French Blue'. Tuy nhiên nhiều họa sĩ không thực sự tin tưởng vào phiên bản màu xanh này, mặc dù nhiều họa sĩ có kinh phí hạn hẹp hơn rất biết ơn vì phiên bản màu xanh này.
Trong suốt thể kỉ 19, các họa sĩ chuyên nghiệp ở Anh tiếp tục mua Ultramarine chính hãng đắt tiền với giá gấp 50-100 lần so với phiên bản tổng hợp. Màu chính hãng có thể mua với số lượng rất nhỏ dưới dạng bột khô, và các họa sĩ trẻ hơn hoặc đang gặp khó khăn sẽ mua chỉ đủ dùng cho một bức tranh nhỏ.
Ultramarine khá trong suốt và màu làm từ nó có độ sáng rõ nhất khi các hạt có kích thước lớn. Sự nhạt màu của ultramarine ash là do các hạt mịn của nó: các họa sĩ sẽ không bao giờ nghiền ultramarine thô và rực rỡ có giá đắt như vậy, vì việc này sẽ làm hỏng nó.
Các mặt hàng chủ lực của bảng màu: Ochres, Siennas, Umbers và Green Earth được gọi chung là màu đất, được sản xuất dễ dàng và rẻ hơn nhiều. Trước cuộc cách mạng công nghiệp, các nguyên liệu thô được lấy tại địa phương( thường dễ dàng phát hiện ra khi một tảng đá mềm màu đất son nhô lên mặt đất), được xay trên máy xay chạy bằng ngựa và được bán cho các nhà trang trí địa phương hoặc các cửa hàng cung cấp nguyên liệu cho họa sĩ. Chỉ cần một ít nỗ lực để nghiền chúng.
Nguồn tham khảo: www.winsornewton.com